![]() |
| Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook |
Rất lâu rồi không có bài viết về Facebook nên mình chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm cá nhân và một điều bạn lưu tâm rằng các yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch quảng cáo facebook thành công sẽ bao gồm:
- Hình ảnh bài viết (Hình ảnh cần chứa thông tin gì?)
- Nội dung bán hàng (Viết cho ai đọc? Cho họ thông tin gì? Chiến lược thiết kế thông điệp)
- Target (Quảng cáo đến ai?)
- Thời điểm chạy quảng cáo
- Tần suất chạy quảng cáo
- Quảng cáo thử nghiệm
- Chốt sale ngay trong inbox
- Data khách hàng tiềm năng
- Data khách hàng cũ
- 1/3 còn lại là Bí kíp riêng chôn giấu
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả từ cạnh tranh (Chiến lược)
- Điểm phù hợp của chiến dịch của cáo (xem trong chiến dịch quảng cáo)
- Sự cạnh tranh của tập target khi có nhiều người target vào
- Sử dụng phân phối tiêu chuẩn và tăng tốc (đẩy mạnh quảng cáo)
- Ngân sách quảng cáo đầu tư
- Hiệu ứng của khách hàng tác động vào quảng cáo (like,share,comment..)
Nói chung quảng cáo cũng chỉ là Quảng cáo, hãy dùng tư duy của một người làm quảng cáo "bình dân" rồi lựa chọn kênh nào là phù hợp để áp dụng mà thôi (ở đây nói đến là kênh facebook).
>>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook
Kinh nghiệm 1 - Phân nhóm tuổi khách hàng
Ví dụ bạn bán hàng cho khách hàng từ 22-45 thì bạn có thể phân khúc khách hàng ra thành 2 nhóm 22-30 và trên 30-45 tuổi. Lý do bạn tìm hiểu sâu thêm tại đây: Phân chia chiến dịch target theo nhóm tuổiKinh nghiệm 2 - Miêu tả nhân khẩu học của khách hàng
Miêu tả càng nhiều thông tin về khách hàng của bạn càng tốt, khi đó bạn sẽ hiểu khách hàng của bạn cần điều gì.

![]() |
| Thu nhập trung bình của người dân Việt Nam qua các năm |
Kinh nghiệm 3 - Xác định đối tượng chi tiền, đối tượng dùng sản phẩm
Người dùng sản phẩm có thể sẽ không phải là người trực tiếp mua, nhưng người mua hàng thường luôn muốn chọn sản phẩm tốt cho người sử dụng hãy đánh vào yếu tố đó. Điều này chẳng có ý nghĩa nhưng lại ảnh hưởng đến bạn trong lúc set target quảng cáo và làm content cho quảng cáo

Kinh nghiệm 4 - Hiểu nguyên tắc kinh doanh
- Kinh doanh là làm sao cho khách hàng sướng, khi họ sướng ta sẽ có tiền
- Tập trung vào nhóm khách hàng có thể mang lại tiền cho chúng ta, sẽ có vài nguyên tắc ngớ ngẩn trong kinh doanh như 80% doanh thu của bạn đến từ 20% khách hàng tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa rằng sẽ có 1 nhóm người sẽ mua hàng và mua đi mua lại sản phẩm của bạn hoài, mua hàng có giá trị lớn nhóm người đó là thiểu số nhưng lại mang về giá trị rất nhiều trong doanh số kinh doanh của bạn
Kinh nghiệm 5 - Quan sát hành vi thực tế của khách hàng
>> Bán hàng 3.0 là gì? - Cấp độ bán hàng đỉnh cao ver3
Kinh nghiệm 6 - Giá thầu (Vip)
Đứa nào đặt thầu cao hơn thì lên trước dẫn đến giá thầu ở trên trời và lại tập target như thế bị nhào nát rồi.
Một yếu tố mà tôi chia sẻ với bạn lúc đầu về sự cạnh tranh quảng cáo, chi phí quảng cáo sẽ tăng lên khi tập đối tượng target đang có rất nhiều người target vào dẫn đến giá thầu tăng lên.
Kinh nghiệm 7 - Khách hàng đã thông minh hơn
Nếu muốn bán hàng giá cao hơn (để lợi nhuận mỗi sản phẩm nhiều hơn) thì sản phẩm tốt hơn hãy kiểm soát chất lượng nguồn hàng và xây dựng thương hiệu sản phẩm hoặc sản phẩm chưa có mặt rộng rãi trên thị trường.
Kinh nghiệm 8 - Đừng chỉ có quảng cáo, hãy nhớ đến Marketing 7P
Tưởng chừng nó không có target gì nhưng lại là target vào nhóm đối tượng cần sự đảm bảo và tin tưởng.
- Muốn bán hàng cho KH mới hãy để cho KH cũ nói tốt về sản phẩm của bạn (PR)
- Muốn KH quay lại mua hàng hãy làm bạn dc với KH (PR)
- Nếu muốn khách hàng cũ giới thiệu KH mới cho bạn, hãy kết thân được với KH cũ (PR)
- Muốn KH trung thành với bạn hãy biến bạn thành KH của họ trước (PR)
Kinh Nghiệm 9 - Sở Thích và Hành Vi của Khách Hàng
Facebook cũng có hứa với chúng ta rằng bạn chỉ cần set quảng cáo chuyện target sẽ để facebook lo có nghĩa rằng thuật toán của facebook ngày càng tinh tế hơn họ biết đâu sẽ là sở thích và nhu cầu thực của khách hàng, nhưng điều này ở Việt Nam lại trở nên rất khó.
Nói là vậy Quảng cáo facebook ngày càng khó thì sẽ chỉ là mảnh đất cho những người khôn khéo thực sự hiểu khách hàng tồn tại
Kinh nghiệm 10 - Target vào các Fanpage
Số ít có những fanpage lớn được xây dựng bài bản là những fanpage đáng để bạn target vào, mình sẽ không tiết lộ là những page nào vì không biết bạn đang kinh doanh ngành hàng nào mà nói cho đúng.
Ngay từ đầu mình cũng cho bạn những keywords là những dòng màu đỏ đầu tiên và các kinh nghiệm bên dưới mang yếu tố tâm sự, từ khi mình nắm được quy tắc của facebook thì đã qua khỏe khi nói về nó.



:slight_smile:
Trả lờiXóa